07/07/2025
TỔ CÔNG TÁC TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN 06 KIỂM TRA TẠI CAO BẰNG – VNPT CAO BẰNG ĐỒNG HÀNH HỖ TRỢ CHÍNH QUYỀN SỐ HIỆU QUẢ
Thực hiện Công văn số 2890/TCT06 ngày 30/6/2025 của Tổ công tác triển khai Đề án 06 về việc rà soát, đánh giá hệ thống thông tin của các đơn vị hành chính theo mô hình mới, từ ngày 06/7 đến 07/7/2025, Đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia - Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại tỉnh Cao Bằng.
Trong sáng 7/7, Đoàn đã kiểm tra công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, công tác tiếp dân sau sáp nhập tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Tân Giang và Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Trường Hà.
Chuyến kiểm tra nhằm đánh giá thực tế việc thực hiện Đề án 06, công tác cải cách thủ tục hành chính, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp, cũng như việc xây dựng, vận hành chính quyền số tại địa phương.
VNPT Cao Bằng vinh dự được đồng hành hỗ trợ chính quyền 2 cấp trong triển khai Đề án 06 cung cấp hạ tầng viễn thông, phần mềm, giải pháp công nghệ, đảm bảo hệ thống thông tin phục vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vận hành thông suốt, an toàn.
Từ khi bắt đầu triển khai mô hình chính quyền hai cấp đến nay, VNPT Cao Bằng đã liên tục cử cán bộ trực tiếp có mặt tại các trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, phường, xã để hỗ trợ chính quyền và cán bộ địa phương thao tác thành thạo các quy trình, tiếp nhận thông tin, giải đáp vướng mắc ngay tại chỗ, giúp các cán bộ nhanh chóng thuần thục trong giai đoạn đầu triển khai, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp.


Trong quá trình thực hiện VNPT đã phát huy vai trò của đối tác công nghệ phối hợp đồng bộ giữa các sở, ngành, địa phương để giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh và hỗ trợ kỹ thuật kịp thời cho cơ sở. Tỉnh tổ chức thành công vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại 56 xã, phường mới. Qua đó, kiểm nghiệm toàn diện về kỹ thuật, quy trình và năng lực thực thi của cán bộ trên các hệ thống cốt lõi; phát hiện và khắc phục kịp thời các vướng mắc, tạo tiền đề vững chắc cho việc vận hành chính thức. Sau 1 tuần mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, toàn tỉnh tiếp nhận trên 1.400 hồ sơ TTHC cả trực tiếp và trực tuyến. Số lượng hồ sơ trực tuyến tăng cao so với thời điểm trước ngày 1/7.